Hà Nội diễu hành xe cổ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

default Hà Nội diễu hành xe cổ

Bài gửi  Admin on Fri Mar 06, 2009 12:43 am







Đợt diễu hành xe cổ với 20 xe tham dự và phần nhiều là xe…chưa cổ!

Sáng chủ nhật ngày 22 tháng 2, tại Hà Nội, đã diễn ra “lễ hội xe cổ” thường niên do khách sạn Sofitel Metropole tổ chức với
sự phối hợp của Liên đoàn Xe đạp và Mô tô thể thao Hà Nội. Được biết,
đợt diễu hành xe cổ nhằm mục đích gây quỹ từ thiện cho trẻ em mồ côi
tại trường Nguyễn Viết Xuân.


Các hoạt
động từ thiện luôn được xã hội đánh giá cao; tuy nhiên, cách tổ chức và
quy mô của đợt diễu hành quá khập khiễng với cái tên “diễu hành xe cổ”:
chỉ có 20 chiếc ô tô và xe máy tham dự, trong đó phần nhiều là xe…chưa
cổ!


Hơn nữa,
qua số xe trưng bày, có vẻ đợt diễu hành xe cổ không có gì liên quan
tới những người chơi xe cổ nghiêm túc! Chúng ta hãy cùng xem:








Tổng số 20 xe tham dự nhưng chiếm số đông là những chiếc Vespa



Vespa Paperino - một trong những mẫu xe Vespa đầu tiên được sản xuất,…



…và Vespa ba bánh. Những mẫu xe độc, nhưng tiếc rằng cả hai xe đều là sản phẩm của các thợ gò Việt Nam!



Ba chiếc 3 bánh, bao gồm 1 Dnepr và 2 chiếc Ural M67 - đều của Liên Xô cũ…



…và được sản xuất không muộn hơn năm 1990!



Một
chiếc xe độc đúng nghĩa: càng quỳ kiểu BMW R50, R60 nhưng động cơ chỉ
có cấu hình piston đối đỉnh là giống BMW - sản phẩm khéo tay của một
tay chơi khát khao thương hiệu BMW?






Thêm 2 chú ”bọ” Volkswagen. Beetle có thể là biểu tượng văn hóa một thời kỳ nhưng xe cổ, xe hiếm thì chưa!



Một chiếc xe có thể gọi là cổ, Peugeot 203 - được sản xuất từ năm 1948 đến 1960 - tuổi thọ cao nhưng giá trị sưu tập không lớn



Nhưng
dân mê xe hay người sưu tập sẽ rất bất bình nếu những chiếc Citroën
Traction Avant - sản xuất từ 1934 đến 1957 - đang có thể chở khách du
lịch tại Sofitel Metropole là nhờ đã thay động cơ…Toyota!


Rất
may đợt diễu hành xe cổ vẫn còn có điểm nhấn nhờ…Câu lạc bộ Moto Hà
Nội! Và nếu đây là một cuộc “thi đấu” của những chiếc xe cổ thì chắc
chắn giải thưởng sẽ là cuộc thi “nội bộ” của các thành viên Câu lạc bộ.




Giải thưởng “chiếc xe cổ đẹp nhất” thuộc về chiếc Vespa APE sản xuất năm 1956


Giải thưởng “chiếc xe cổ
đẹp nhất” thuộc về chiếc Vespa APE của anh Hiếu, ngoài Vespa APE anh
Hiếu còn là chủ nhân của chiếc Vespa “kiểu dáng” Paperino. Giải thưởng
cho người “ăn mặc phong cách nhất” thuộc về anh Vinh chủ quán cà phê Xe
Cổ -13 Hàng Bún. Tham dự “lễ hộ xe cổ” năm nay, anh Vinh giới thiệu một
chiếc Volkswagen mui trần thuộc loại “của hiếm” mà anh đã mất hơn 2 năm
để sưu tầm. Ngoài ra anh còn mang tới 3 chiếc xe ba bánh.
Không
được giải thưởng, nhưng anh Hà Anh Tuấn cũng được dân chơi xe biết đến
nhờ chiếc xe máy Peugeot TC 4, 175cc sản xuất năm 1964 và
chiếc Fiat 500 đời 1968. Và cả ba “đại gia xe cổ” này đều là thành viên
của câu lạc bộ Motor Hà Nội.






Chiếc Peugeot TC4 175cc sản xuất năm 1964 độc đáo với vị trí cần số “ngược” khi được lắp ở bên phải!



Fiat 500 sản xuất năm 1968



(Theo Autopro)


avatar
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 37
Age : 31
Registration date : 28/02/2009

Xem lý lịch thành viên http://cheguevara.forumvi.net

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết