Tây chơi xe cổ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

default Tây chơi xe cổ

Bài gửi  Admin on Fri Mar 06, 2009 12:53 am

Tại Mỹ có rất nhiều Câu lạc bộ của những người chơi xe hơi cổ. Họ tìm đến với nhau trước hết là bởi có chung niềm đam mê sưu tầm và mong muốn giới thiệu trước đông đảo mọi người những chiếc xe từng một thời lẫy lừng ngang dọc.


Những người chơi xe cổ tạm chia thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất gồm những người
tôn thờ nét nguyên bản của chiếc xe từ khi nó mới ra đời. Thời gian có
thể phá "hoại" nhiều thứ nhưng những người đam mê xe cổ vẫn bằng mọi
cách có cho được những phụ tùng, vật liệu nguyên bản để trang trí cho
chiếc xe yêu quý của mình. Đó có thể là đồ xịn, có thể là "hàng nhái
cao cấp" song nguyên tắc "giữ y như cũ" luôn được tôn trọng.





Nhóm thứ hai là những người muốn phá cách. Trên nền một chiếc xe hơi cổ,
bằng trí sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của mình, họ "độ" ra những
chiếc xe độc đáo, vừa cũ vừa mới, rất bắt mắt. Thu hút được càng nhiều
người đến để ngắm nhìn chiếc xe của mình là niềm hãnh diện, tự hào và
thành công của người chủ xe đầy sáng tạo ấy.

Hàng năm, những thành viên của các Câu lạc bộ xe cổ trên đất Mỹ tụ hội lại với nhau để giới thiệu với bạn bè chiếc xe con cưng của mình.
Trong
những ngày này, Câu lạc bộ những người yêu xe cổ bang George đang có cuộc gặp gỡ lần thứ 11 tại Southern Cape với 400 chiếc xe cổ được mang đến trưng bày. Mike Alexander, Chủ tịch Câu lạc bộ tự hào nói: "Đây là cuộc trình diễn lớn nhất nước Mỹ. Tại đây, lần đầu tiên kể từ năm 1956, chúng tôi có tới 11 chiếc Model T Ford cùng xuất hiện trong một lần trưng bày".

Già lão nhất trong số những chiếc xe cổ góp mặt tại lần họp mặt này là
chiếc Maxwell đời 1910. Ngoài ra còn các tên tuổi khác như Cadillac,
Buick, Borgward, Plymouth, Citroen, Packard, Hupmobile, Studebake, DKW…

Câu lạc bộ xe cổ Southern Cape thành lập năm 1988 vớI số thành viên ban đầu vỏn vẹn 9 người. Giờ đây, số hội viên của Câu lạc bộ đã là 165 gia đình. Có những hội viên sở hữu tới 30 chiếc xe cổ. Họ đang hẹn lần họp mặt tới, sẽ có 800 chiếc xe cổ được mang đến trưng bày.

Mời quý vị và các bạn chiêm ngưỡng một số mẫu xe cổ đặc sắc:

































  • Minh Khôi
Việt Báo
(Theo_Autonet.com.vn)
avatar
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 37
Age : 31
Registration date : 28/02/2009

Xem lý lịch thành viên http://cheguevara.forumvi.net

Về Đầu Trang Go down

default Re: Tây chơi xe cổ

Bài gửi  Admin on Fri Mar 06, 2009 1:03 am



Cứ đến tháng 8 hàng năm, giới chơi “xế” cổ lại hướng về Triển lãm Concours
d'Elegance, diễn ra tại Pebble Beach, thuộc tiểu bang California, Mỹ,
để cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe hơi đẹp nhất, đắt nhất và hiếm nhất trên thế giới

Là triển lãm xe cổ thường niên lớn nhất nước Mỹ, Concours d'Elegance năm
nay khai mạc vào ngày 16/8, tại khu resort nổi tiếng Pebble Beach, và
kéo dài trong 5 ngày, mở đầu bằng một cuộc tuần hành rầm rộ trên tuyến
đường nổi tiếng, dài hơn 27km, quanh bán đảo Monterey. Các cuộc đấu giá
sẽ diễn ra trong 2 ngày 18-19/8.

Tiêu điểm của triển lãm sẽ vẫn
là màn ra mắt của hơn 100 mẫu xe cổ. Mỗi năm, ban tổ chức đều tiến hành
chọn lọc 175 chiếc xe cổ xuất sắc nhất thế giới để tham gia sự kiện
nay. Tiêu chí lựa chọn dựa trên nguồn gốc xuất xứ, lịch sử và phong
cách của xe.

Các nhà sưu tập đã bỏ ra nhiều năm và hàng trăm nghìn đôla để sang sửa lại
“con cưng” của mình, chờ dịp khoe mình tại Concours d'Elegance. Bên
cạnh những chiếc xe cổ “bóng mượt” vì đã được tân trang toàn bộ còn có
một góc dành riêng cho những chiếc xe vẫn giữ màu sơn, nội thất và cả kính nguyên bản, phủ màu thời gian.

Dưới đây là 9 mẫu xe cổ nguyên bản đáng chú ý tại Concours d'Elegance năm nay Vignale Berlinetta 1955



Chiếc Vignale Berlinetta đời 1955 này có kiểu thiết kế thân xe khá độc đáo,
trang bị động cơ 1.5L, hiện vẫn giữ màu sơn, thảm trải sàn và nội thất
nguyên bản. Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Turin
tại Ý vào năm 1955, chiếc xe này do công ty OSCA sản xuất theo bản
thiết kế của Giovanni Michelotti và sử dụng khung xe Fiat 8V. Sau này,
nó được bán sang Pháp, rồi tiếp đến là Thụy Sĩ. Gần đây, chiếc xe đã
được bỏ giá hơn 500.000 USD tại một cuộc đấu giá ở Paris - mức giá cao
nhất từ trước tới nay cho một chiếc xe do OSCA sản xuất
Delahaye 235 Saoutchik Cabriolet 1951



Delahaye
235 là nỗ lực cuối cùng của hãng xe Delahaye trong việc sản xuất xe thể
thao vào thời hậu chiến. Là “hậu duệ” của Delahaye 135, chiếc xe sử
dụng động cơ 6 xi-lanh dung tích 3.5L và hộp số Cotal pre-selector.
Thời đó, một chiếc Delahaye 235 này có giá đắt gấp đôi xe Jaguar XK120,
và tương đương với giá xe Bentley Mark VI. Đến năm 1964, chiếc xe này
ngừng lăn bánh và “ẩn mình” trong một gara ở Pháp, khi kim đồng hồ tốc
độ dừng lại ở con số 80.382km. Trong suốt 43 năm qua, chiếc xe chỉ chạy
thêm chưa đầy 100 km, và hầu như còn nguyên bản
Jaguar C-Type 1952



Trong số 54 chiếc Jaguar C-Type xuất xưởng trong thời gian từ năm 1951 đến
1953, đây có lẽ là chiếc xe có thời gian tham gia các cuộc đua (liên
tục) lâu nhất - 55 năm. Mặc dù đã có một số thay đổi nhỏ, nhưng về cơ
bản vẫn như nguyên gốc. Đặc biệt, mặc dù tham gia vào rất nhiều các
giải đua nhưng đây là một trong 2 chiếc Jaguar C-Type duy nhất còn
nguyên nắp capô ban đầu - một minh chứng về độ bền của chiếc xe và cả
độ cẩn thận của các đời chủ xe.
Ferrari 166 MM Touring Barchetta 1950



Đây là chiếc 166 Mille Miglia Touring Barchetta duy nhất còn lại của Ferarri, còn được gọi là “chiếc thuyền nhỏ” chưa
hề qua chỉnh trang. Chỉ có 25 chiếc Barchetta lắp động cơ V12 dung tích
2.0L, và chúng đã rất thành công tại các giải đua Mille Miglia và Le Mans vào năm 1949
Henriod Duc Kellner Phaeton 1897



Đây là chiếc xe cổ nhất tại Pebble Beach Concours d'Elegance năm 2007. Nó
được sản xuất tại Thụy Sĩ và hoàn chỉnh tại Pháp. Một điểm đặc biệt là
chiếc xe này có thể chạy bằng xăng hoặc cồn đều được. Cũng vì thế, nó
trở thành chiếc xe “thân thiện với môi trường” cổ xưa nhất. Ngoài phần
bọc ghế đã bị hỏng nên phải phục chế, các bộ phận còn lại đều là nguyên
bản.
Alfa Romeo 6C 1750 Grand Sport Zagato Spider 1932



Đây là một chiếc xe cổ 100% chưa phục chế, với khung xe kiểu thể thao, động cơ tăng áp và thân xe Zagato
trọng lượng nhẹ. Zagato là hãng đi đầu trong lĩnh vực thiết kế thân xe
bằng nhôm ráp vào khung thép ống nhỏ. Chỉ có hơn 300 chiếc Grand Sport
ra đời trong thời gian từ năm 1929 đến 1933. Mác xe này đã giành chiến
thẳng tại nhiều giải đua danh giá, như Mille Miglia, và gắn với những
tay đua huyền thoại như Tazio Nuvolari và Achille Varzi
Haynes 27 Touring 1914



Elwood Haynes đã thiết kế và lắp ráp một chiếc ô tô động cơ xăng vào năm 1894, và đó là một trong những mẫu xe chạy xăng đầu tiên tại Mỹ (chiếc đầu tiên là
xe của anh em nhà Duryea, ra mắt vào tháng 9/1893). Chiếc Haynes 27 đời
1914 trên hoàn toàn là nguyên bản, từ mui xe, nội thất, rèm cửa, đến
bọc ghế
Locomobile Model 48 Sportif 1923



Chiếc xe này mãi đến năm 2005 mới sang tên đời chủ thứ 3. Chủ trước đã giữ xe
cẩn thận trong gara từ năm 1948. Đây là sản phẩm của Locomobile Co.,
được mệnh danh là chiếc xe tốt nhất ở Mỹ, trang bị động cơ 6 xi-lanh T-head, cho công suất 100 mã lực
Stutz BB Coupe 1928



Chiếc coupe này được mua vào năm 1928, nhưng chủ của nó bị đột tử nên chiếc xe được giữ trong gara
từ năm 1932, khi mới chạy được gần 9.530 km. Mãi 69 năm sau, chiếc xe
mới được bán cho người chủ hiện tại và chủ mới đã thay lốp xe cùng một số sửa chữa nhỏ trước khi cho nó chạy thêm 1.600 km nữa.
(Sĩ Hoàng)
Theo Business Week
avatar
Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 37
Age : 31
Registration date : 28/02/2009

Xem lý lịch thành viên http://cheguevara.forumvi.net

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết